Visa Nhật Bản cần giấy tờ gì, có dịch thuật/công chứng hay không?

Nhật là 1 trong những nước có quy trình xét duyệt visa khó khăn của thế giới nhưng vẫn là điểm đến thu hút khá nhiều du khách Việt. Vậy Visa Nhật Bản cần giấy tờ gì, có dịch thuật/công chứng hay không?

Câu hỏi:

Dịp tết âm lịch này tôi có dự định đi Nhật Bản nhưng không biết thủ tục ra sao. Cho tôi hỏi visa du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì, có phải dịch thuật, công chứng hay không? (Ngọc Mai – Nhà Bè)

Visa Nhat Ban can giay to gi co dich thuat cong chung hay khong 1

Trả lời:

Chào chị Mai, Chudu Travel rất vui khi nhận được câu hỏi của chị. Sau đây là phần giải đáp của chúng tôi.

Tết này chị dự định đi Nhật Bản nhưng không biết trước đây chị đã bao giờ du lịch nước ngoài chưa?

Với một số nước thuộc Đông Nam Á: Thái, Lào, Campuchia… du khách Việt chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu nhưng muốn đến Nhật Bản thì phải có thêm visa.

Nếu chị chưa nghe hay biết đến 2 loại giấy trên thì điều đầu tiên là chị phải hỏi ngay thủ tục xin hộ chiếu (Passport) hoặc nếu có rồi thì xem hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng không.

Khi đã có trong tay hộ chiếu chúng ta sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản và bài viết dưới đây sẽ giúp chị tỉ mỉ từng bước hoàn thành hồ sơ.

>> Quy trình xin visa du lịch Nhật Bản.

Về vấn đề dịch thuật/công chứng giấy tờ, trong bài viết tham khảo vừa nêu Chudu Travel đã viết khá rõ:

+ Ngoài mẫu đơn bằng tiếng Anh thì phần chứng minh tài chính, chứng minh công việc cũng phải photo công chứng và dịch sang tiếng Anh.

Hi vọng với phần giải đáp trên sẽ giúp chị hiểu Visa Nhật Bản cần giấy tờ gì, có dịch thuật/công chứng hay không? Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0911.901.100 hoặc 0979.555.090 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan: