Là quốc gia có nền văn hóa truyền thống, lễ hội đa dạng… Nhật Bản là điểm đến mà hàng triệu người “nhắm” đến hằng năm. Thế nhưng để biết các địa điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn thế nào trong mắt du khách, hãy cùng xem kết quả công bố của Gnavi.
Mới đây, Gnavi đã công bố điểm đến được người nước ngoài truy cập nhiều nhất trên trang thông tin du lịch tại Nhật Bản năm 2017 là “Khu mua sắm Ameyokocho” ở Ueno – Tokyo. Xếp thứ 2 là “Khu dụng cụ Kappabashi”, đây đều là những khu mua sắm nằm trong thành phố Tokyo. So với năm 2016 là “Chợ cá Tsukiji” và “Asakusa”, năm 2017 đã có sự thay đổi đáng kể, tuy nhiên trang này cũng đánh giá những địa điểm có tính lịch sử sẽ dần lấy lại được sự quan tâm của du khách và quay trở lại vị trí đầu bảng.
Mặt khác, trang LIVE JAPAN PERFECT GUIDE TOKYO đã thống kê số lượng truy cập vào khoảng 4.000 địa điểm được đăng tải từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018. Ngoại trừ nhà hàng ẩm thực và trung tâm thương mại ra, trong số top 10 các địa điểm thắng cảnh du lịch ngoài Ameyokocho thì có 3 điểm đến tiếp tục dành được sự quan tâm của du khách là “Khu Shinjuku Golden”, “Khu mua sắm Yanaka Ginza”, “Shibuya Cat Street”.
Đứng đầu trong số trung tâm thương mại mua sắm cỡ lớn là “Isetan Shinjuku”; trong khi đó, nhà hàng ẩm thực có “Itamae sushi Edo” ở Roppongi, cửa hàng dịch vụ có “Xe người kéo Kuruma” ở Asakusa.
Và đây là kết quả khảo sát xếp hạng địa điểm du lịch Nhật Bản được khách du lịch nước ngoài quan tâm, mà bạn có thể tham khảo để thêm chúng vào trong lịch trình du lịch sắp tới của mình:
+ Khu mua sắm Ameyokocho – アメ横商店街
+ Khu dụng cụ Kappabashi – かっぱ橋道具街
+ Chợ cá Tsukiji – 築地場外市場
+ Khu Shinjuku Golden – 新宿ゴールデン街
+ Khu mua sắm Yanaka Ginza – 谷中銀座商店街
+ Shibuya Cat Street – 渋谷キャットストリート
+ Isetan Shinjuku – 伊勢丹新宿店
+ Itamae sushi Edo – 板前寿司江戸
+ Xe người kéo Kuruma – 観光人力車くるま屋