Ngỡ như lạc chốn thần tiên với “đường hầm” hoa anh đào tuyệt đẹp

Chẳng phải hoa anh đào, hoa cúc mới chính là quốc hoa của Nhật Bản; tuy nhiên cả thế giới không lầm tưởng sao được khi người Nhật quá coi trọng loài hoa này và có cả những “đường hầm” hoa anh đào tuyệt đẹp.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 16

Trên thế giới, hiếm nơi nào có được vẻ đẹp như Nhật Bản khi xuân sang: hoa anh đào nở rợp trời, sắc trắng chen lẫn sắc hồng tạo nên bức tranh lãng mạn.

Vốn là một loài hoa đẹp biểu tượng của xứ sở phù tang, hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân khiến cả nước Nhật mang vẻ đẹp rực rỡ, làm cho lữ khách một lần đến đây ai cũng phải ngẩn ngơ.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 1

Sakura – hoa anh đào nở rộ từ cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 5 trên khắp nước Nhật, đỉnh điểm là cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Hoa có 3 màu: trắng, hồng và đỏ, có thể nở từ 7-15 ngày tùy loại hoa.

Không có gì tuyệt vời hơn khi dạo bước dưới những cánh hoa mỏng manh phơi phới tung bay do Mẹ Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đất nước Mặt trời mọc.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 2

Người Nhật Bản rất coi trọng hoa anh đào, họ ngắm hoa nở môt cách nghiêm túc. Thậm chí, họ còn có một chương trình dự báo riêng dành cho mùa hoa nở, gọi là “sakura zensen” (tạm dịch là “Làn sóng hoa anh đào”), dự báo tình hình nở hoa tại các vùng miền để người dân cũng như khách du lịch dễ dàng theo dõi. Mùa hoa anh đào cũng là thời điểm lượng khách du lịch quốc tế tới Nhật Bản tăng đột biến.

Để chào mừng sự xuất hiện của “mùa kỳ diệu nhất của Nhật Bản” Trang National Geographic đã chọn lọc những bức ảnh đẹp nhất về hoa anh đào được chụp từ nhiều tác giả thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 3

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp dưới dây để có thể cảm nhận được cảnh tượng thần tiên của đất nước Nhật bản vào mùa hoa anh đào:

Hoa anh đào về đêm.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 4

Du khách đi ngắm hoa anh đào.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 5

“Đường hoa anh đào” về đêm.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 6

Hoa nở bên sông đẹp như tranh.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 7

Đoàn tàu mùa xuân.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 8

Làm đồng mùa xuân.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 9

Hai cụ già thưởng hoa trong công viên.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 10

Sau một đợt hoa rụng.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 11

“Đường hầm” hoa đào.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 12

Đêm xuân.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 13

“Bão hoa anh đào”.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 14

Khung cảnh đẹp như tranh ở Chidorigafuchi mùa hoa.

duong ham hoa anh dao tuyet dep 15

Mỗi mùa trong năm Nhật Bản lại mang trong mình vẻ đẹp riêng, nhưng mùa xuân, mùa hoa anh đào nở luôn là đẹp nhất. Nếu bạn có cơ hội đến với Nhật Bản vào dịp này, hãy thử tạm gác lại những bộn bề cuộc sống thường nhật và thả lòng mình ra nhìn ngắm “đường hầm” hoa anh đào tuyệt đẹp. Biết đâu, đây sẽ là một gợi ý thú vị cho nhiều người trong kỳ nghỉ sắp tới.

Chúc bạn có một chuyến đi trong mơ đầy vui vẻ và ý nghĩa. Trong trường hợp lo lắng không biết trình tự xin visa Nhật Bản như thế nào, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản uy tín, nhanh chóng hoặc gọi 0979.555.090 hoặc 0911.901.100 để được Chudutravel tư vấn cụ thể hơn.

Tin liên quan: