Fujiko F Fujio – Thánh địa dành riêng cho fan cuồng Doraemon

Bất cứ ai yêu thích chú mèo máy thông minh chắc hẳn không thể nào bỏ qua Fujiko F Fujio – Thánh địa dành riêng cho fan cuồng Doraemon, được xây dựng tại thành phố Kawasaki, Nhật Bản.

Hầu như không ai trong chúng ta đã từng trải qua một tuổi thơ mà lại thiếu vắng những trò chơi, những món ăn vặt và đặc biệt là những quyển truyện tranh đầy ma thuật, từ Dragonballs, One piece, đến Naruto, Conan… Có thể một số bạn sẽ chưa đọc một vài bộ truyện trong những cái tên được kể ở trên, nhưng có một cái tên chắc chắn đã trở thành “huyền thoại” của các bộ truyện tranh – đó chính là Doraemon.

Thế đã có bao giờ khi lật từng trang Doraemon bạn lại mong muốn mình được hóa thân vào những Nobita, Sizuka, Jaian, Suneo để thực hiện những chuyến phiêu lưu đầy thú vị với chú mèo máy Doraemon “thần thánh”? Nếu đã từng như vậy hay chỉ đơn thuần bạn là một fan cuồng của chú mèo ú Doraemon thì “thánh địa” của Doraemon chắc chắn sẽ là một nơi bạn phải đến một lần trong đời đấy.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 18

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 19

“Thánh địa” mà Chudutravel muốn nhắc đến ở đây là Bảo tàng Fujiko F Fujio, “cha đẻ” của Doraemon. Bảo tàng Fujiko F Fujio được xây dựng tại thành phố Kawasaki, Nhật Bản – nơi họa sĩ Hiroshi, “cha đẻ” của chú mèo ú từng sống, làm việc và trút hơi thở cuối cùng của cuộc đời.

Đến với bảo tàng Fujiko F Fujio, du khách sẽ được đắm chìm trong thế giới của Doraemon với vô vàng những tiếng cười và cả giọt nước mắt về tình bạn tuyệt đẹp.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 1

Fujiko F. Fujio là bút danh của Hiroshi Fujimoto và Moto Abiko, người đã hợp tác với ông trong suốt 36 năm. Những thành quả của họa sĩ Hiroshi đã được ghi nhận lại tại Bảo tàng Fujiko F Fujio, đặt tại thành phố Kawasaki (Nhật Bản), nơi họa sĩ Hiroshi đã từng sống, làm việc và qua đời tại đây (từ 1961-1996).

Bà Masako Fujimoto – vợ của họa sĩ Hiroshi – cho biết: “Doraemon là những gì mà Hiroshi đã bỏ tâm và sức cả đời mình trong sự nghiệp sáng tác. Tôi thật sự rất xúc động khi những thành quả lao động của chồng tôi được nhìn nhận và trân trọng một cách xứng đáng“.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 2

Bảo tàng gồm 3 tầng, trưng bày khoảng 50.000 vật dụng, gồm nhiều bản vẽ nguyên bản, bàn làm việc và nhiều dụng cụ khác đã được họa sĩ Hiroshi sử dụng cho tới khi ông qua đời vào năm 1996.

Bên cạnh việc trưng bày những hiện vật gắn liền với tác giả Hiroshi, bảo tàng Fujiko F Fujio còn trưng bày rất nhiều hình ảnh về chú mèo máy Doraemon dễ thương. Đến với bảo tàng, khách tham quan sẽ được gặp các nhân vật nổi tiếng trong tập truyện này, qua những tạo hình rất dễ thương trong khuôn viên rộng 3.700m2 của bảo tàng.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 3

Các fan của bộ truyện tranh Doraemon chắc chắn không thể bỏ qua bảo tàng thú vị này khi có dịp tới du lịch Nhật Bản.

Doraemon không chỉ là bạn, mà còn là một phần quá khứ của không ít người. Đối với những người hâm mộ, đây là cơ hội để họ hồi tưởng về chú mèo ú đáng yêu đến từ tương lai, người luôn luôn giúp đỡ Nobita – chú bé hậu đậu, với những bửu bối thần kì tuyệt diệu hay trải nghiệm thế giới bí ẩn của Fujio.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 4

Tập truyện Doraemon đầu tiên được phát hành tại Nhật vào tháng 12/1969. Tính đến năm 1999, đã có khoảng 100 triệu tập Doraemon được xuất bản ở Nhật (khoảng 1,5 đến 2 triệu bản được bán hết mỗi năm). Bên cạnh đó là 1.700 tập phim ngắn được phát sóng (kể từ năm 1979) và 21 tập phim dài được phát hành (kể từ năm 1980), với lượng khán giả đến rạp lên tới 63 triệu lượt.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 5

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 14

Ngoài ra, đến với bảo tàng Fujiko F Fujio, du khách sẽ còn có cơ hội được “gặp gỡ” những Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian… – những nhân vật đã trở thành một phần không thể thiếu của bộ truyện Doraemon. Với bảo tàng Fujiko F Fujio, các fan cuồng Doraemon sẽ được tha hồ cùng chú mèo máy Doraemon phiêu lưu, “đột nhập” vào nhà, chụp hình chung, bước qua cánh cửa thần kỳ… – những trải nghiệm có thể nói là trong mơ đối với những tín đồ Doraemon. Sẽ có gì tuyệt vời hơn đối với các fan cuồng Doraemon khi được thỏa sức khám phá tất tần tật về chú mèo ú mà mình hằng yêu quý và hâm mộ.

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 7

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 13

Chuyến hành trình đến với “thánh địa” Doraemon của bạn sẽ được bắt đầu với chiếc xe bus Doraemon – chiếc xe bus được trang trí chủ đạo bằng hình tượng Doraemon. Sau khi kết thúc một hành trình khá dài trên xe bus Doraemon, du khách sẽ đặt chân đến Bảo tàng Fujiko F Fujio và hình ảnh đầu tiên mà bạn sẽ bắt gặp đó chính là rất nhiều bức tượng các nhân vật trong Doraemon từ Doraemon đến Nobita, Shizuka… bên cạnh một bảo bối đã trở thành “huyền thoại”, một bảo bối gần như xuất hiện trong bất kỳ tập truyện Doraemon nào – cánh cửa thần kỳ, cánh cửa giúp Doraemon và những người bạn có thể đến với bất kỳ nơi nào trên thế giới, đến với bất kỳ hành tinh nào trong vũ trụ…

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 16

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 8

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 9

Một trong những địa điểm tại Bảo tàng Fujiko F Fujio mà bạn không thể không đến một lần đó chính là Quán cà phê và nhà hàng nằm bên trong bảo tàng. Với một thực đơn phong phú, du khách có thể chọn cho mình món bánh đặc trưng Doraemon Dorayaki hay cốc cà phê trang trí khuôn mặt nhân vật trong Doraemon và nhiều món ăn khác mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong truyện…

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 10

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 11

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 12

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 15

Thanh dia danh rieng cho fan cuong Doraemon 17

Một không gian tràn ngập sắc màu Doraemon, Fujiko F Fujio chính là Thánh địa dành riêng cho fan cuồng Doraemon không thể bỏ qua một lần trong đời!

Tin liên quan: