Bị trục xuất về nước có thể xin visa qua Nhật lại làm việc được không?

Nước Nhật vốn dĩ được coi là điểm đến mơ ước của biết bao người lao động, bởi họ có thể được trả mức lương cao hơn. Vậy lỡ bị trục xuất về nước có thể xin visa qua Nhật lại làm việc được không?

Câu hỏi:

Tôi năm nay 28 tuổi. Từ năm 2007 – 2010 tôi đi tu nghiệp tại Nhật Bản sau 3 năm thì về nước, đến năm 2011 tôi được người anh bảo lãnh sang Nhật du lịch 2 tháng nhưng sau đó tôi không quay về Việt Nam nữa mà sống ở Nhật. Đến tháng 8 năm 2013 tội bị cục quản lý xuất nhập cảnh trục xuất về Việt Nam và bị cấm nhập cảnh sang Nhật trong vòng 5 năm. Hiện tại tôi đang học đại học tại chức và sẽ tốt nghiệp sau 5 năm nữa, công ty cho tôi hỏi vậy 5 năm sau tôi có thể đi Nhật làm việc theo diện kỹ sư được không?

Bi truc xuat ve nuoc co the xin visa qua Nhat lai lam viec duoc khong 1

Trả lời:

Chào bạn, rất tiếc câu hỏi của bạn hiện chúng tôi chưa thể trả lời chính xác được bởi 5 năm sau có thể những quy định của luật pháp Nhật Bản cũng như chế độ phái cử người lao động đi làm việc tại Nhật Bản sẽ có những thay đổi.

Do đó bạn hãy chờ đến khi hoàn thành khóa học tại chức, nếu lúc đó có nguyện vọng đi Nhật và pháp luật vẫn cho phép người Việt Nam làm việc tại Nhật Bản thì bạn có thể liên hệ lại với chúng tôi để nhận được tư vấn.

Một vấn đề nữa là sau 5 năm nữa bạn đã bước sang độ tuổi 33, hiện hầu hết các doanh nghiệp Nhật tuyển chọn lao động họ thường lựa chọn ứng viên có độ tuổi trẻ. Chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên thường lựa chọn ứng viên có độ tuổi 25-30 tuổi. Bởi vậy cơ hội quay lại Nhật của bạn cũng không được cao.

Với câu hỏi “Bị trục xuất về nước có thể xin visa qua Nhật lại làm việc được không?” chúng tôi chỉ trả lời được như thế. Để được giải đáp tốt hơn cho trường hợp của mình, bạn vui lòng gọi qua số: 0979.555.090 hoặc 0911.901.100 để được Chudu tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan: