Khám phá những món ăn truyền thống ngon nức mũi của Nhật Bản

Món ăn Nhật có mùi vị khá thanh tao nhưng lại được đánh giá cao trên thế giới bởi sự hấp dẫn và độc đáo. Nếu có thể khám phá những món ăn truyền thống ngon nức mũi của Nhật Bản chắc hẳn sẽ khiến bạn mê mẩn đến “phát rồ” cho xem.

Nếu bạn đang có dự định tới du lịch đất nước xinh đẹp này thì tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội khám phá văn hóa nơi đây, thông qua những món ngon cực chất dưới đây:

Lẩu gia đình Sukiyaki: Sukiyaki là món ăn của ẩm thực gia đình, thể hiện sự quây quần ấm cúng khi cả gia đình cùng ngồi quanh bàn bếp gắp cho nhau thức ăn từ nồi Sukiyaki thơm lừng nghi ngút khói. Món ăn này thường được chế biến ngay tại bàn, với những lát thịt bò xắt mỏng, rau, đầu phụ và mỳ sợi khá giống ăn lẩu ở Việt Nam.

Nhung mon an truyen thong ngon nuc mui cua Nhat Ban 1

Món chiên Tempura: là món ăn rất nổi tiếng ở Nhật Bản, có thể nói đây là món ăn điển hình của xứ sở mặt trời mọc. Tempura đem đến sự mới lạ trong việc thưởng thức ẩm thực với hương thơm được tạo từ hỗn hợp trứng và bột mỳ kết hợp các thực phẩm như tôm, cua, cá và rau củ. Được nước vàng lên vô cùng thơm ngon.

Sushi: là món ăn hầu như có mặt trong mọi bữa ăn của người Nhật, có ý nghĩa giống cơm ở Việt Nam. Những miếng Sushi nhiều màu sắc mùi vị, với những lát cá sống mỏng dính thể hiện tay nghề của người đầu bếp. Thành phần chính bao gồm cơm, thịt cá, tôm đã được trộn giấm kết hợp dưa chuột, dưa muối…

Nhung mon an truyen thong ngon nuc mui cua Nhat Ban 2

Sashimi: chính là ‘nữ hoàng’ của hương vị tinh khiết đến từ đại dương bao la. Sashimi là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Những loại hải sản được đánh bắt và xử lý ngay bằng những quy trình riêng biể để giữ được độ tươi ngon của hải sản thể hiện lên từng miếng Sashimi.

Kaiseki Ryori: là bữa ăn tinh túy của ẩm thực Nhật Bản gồm các loại rau, thịt cá , rong biển và nấm. Để có một vưa ăn ngon thì đòi hỏi người đầu bếp phải am hiểu việc chế biến nhiều loại thực phẩm khác nhau thể hiện được đặc trưng của từng loại thực phẩm.

Yakitori: là món ăn được làm từ những miếng thịt gà nhỏ, gan gà và nhiều thứ rau rồi được xiên cùng vào đũa tre và được nướng bằng than.

Tonkatsu: là món ăn bao gồm bột chiên, thịt thăn lợn thái lát cùng với bắp cải và súp miso. Thịt được tẩm ướp muối, tiêu và trộn với trứng, tẩm bột chiên và rán trên chảo dầu sôi.

Shabu-shabu: là món ăn có những lát thịt bò vừa mỏng lại mềm được kẹp vào đũa và hơ xung quanh nồi nước sôi, sau đó sẽ nhúng vào nước sốt trước khi ăn.

Nhung mon an truyen thong ngon nuc mui cua Nhat Ban 3

Soba và Udon: là hai loại mỳ của Nhật Bản thường ăn kèm với nước dùng hoặc nước sốt. Hai loại mỳ này có rất nhiều kiểu chế biến kèm những thực phẩm khác nhau sẽ tạo ra những món ăn vô cùng độc đáo.

Sau khi đã điểm qua những món ăn truyền thống ngon nức mũi của Nhật Bản bạn có cảm nhận như thế nào? Nếu cầm lòng không đặng thì đừng quên thưởng thức chúng khi có dịp nhé, nếu không sẽ là một thiếu sót rất lớn trong chuyến đi của bạn đấy.

Chúc bạn luôn có những chuyến đi như ý!

Tin liên quan: