Công viên Meriken, nơi tưởng nhớ về trận động đất cảng Kobe 1995

Nằm giữa cảng Nakatottei và Meriken, công viên Mekiken hẳn sẽ là điểm đến thú vị khi sở hữu nhiều cảnh đẹp và các trò giải trí. Ngoài ra, đây cũng là điểm tưởng nhớ các nạn nhân trong trận động đất năm 1995, khi toàn vùng bị tàn phá nặng nề.

Meriken nằm ở cảng Kobe, là công viên quốc gia được xây dựng vào 1987. Trước đó, nơi này được chia thành 2 bến cảng đó là cảng Nakatottei có tháp Kobe Port và cảng Meriken. Sau đó, công viên Meriken được xây dựng ở giữa 2 bến cảng. Ở bên trong và xung quanh công viên có nhiều tòa nhà với vẻ ngoài độc đáo như:

cong vien Meriken 1

Kobe Port Tower (tháp Kobe) – biểu tượng của thành phố Kobe. Được xây dựng năm 1963, tháp cao 108 mét. Đến đây, du khách có thể sử dụng một thang máy lên tầng 5 của tòa tháp (chi phí khoảng 600 Yên), nơi cho bạn một tầm nhìn 360 độ của thành phố Kobe xinh đẹp.

cong vien Meriken 9

Bảo tàng hải dương Kobe Kaiyo – nằm ở trung tâm công viên, được kiến trúc là một tòa nhà có khung thép trắng xung quanh, với hình dạng như những cánh buồm. Bảo tàng có nhiều mô hình tàu thuyền, khu triển lãm về hoạt động của cảng và những con tàu đã hết hạn sử dụng cả trong và ngoài tòa nhà.

Sau đó tham gia những triển lãm tương tác tại Kawasaki Good Times World, bảo tàng của một tập đoàn nằm ngay cạnh Bảo tàng Hàng hải Kobe. Đây là nơi trưng bày nhiều loại máy móc do Công ty Công nghiệp nặng Kawasaki sản xuất trong nhiều thập kỷ, bao gồm tàu cao tốc shinkansen, máy bay, xe mô tô, tàu thủy và trực thăng. Đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh cùng những phương tiện nổi tiếng tại khu trưng bày tương tác. Theo đó, tầng 1 của bảo tàng là nơi để trưng bày triển lãm những mô hình tàu hiện đại, tầng 2 là nơi giới thiệu lịch sử.

cong vien Meriken 6

Khách sạn tuyệt đẹp “Kobe Meriken Park Oriental Hotel” được xây dựng năm 1870, với kiến trúc là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách hiện đại và truyền thống cổ điển, phòng rộng rãi, tiện nghi tuyệt vời và dịch vụ đẳng cấp thế giới.

cong vien Meriken 5

Khi tham quan công viên Meriken, ngoài các cảnh quan tiêu biểu như tháp Kobe Port, bảo tàng hải dương Kobe,… du khách nên đi vòng quanh ngắm cảnh và chụp ảnh để lưu lại nhiều quanh cảnh và khoảnh khắc đẹp. Bức tượng cá chép khổng lồ Fish Dance, nơi chắc chắn sẽ cho bạn những bức hình Sefile ấn tượng.

cong vien Meriken 4

Trước đó, nơi này được chia thành 2 bến cảng đó là cảng Nakatottei có tháp Kobe Port và cảng Meriken. Sau đó, công viên Meriken được xây dựng ở giữa 2 bến cảng. Ở bên trong và xung quanh công viên có nhiều tòa nhà với vẻ ngoài độc đáo như: Tháp Kobe Port với kiến trúc tiêu biểu, ngoài ra cũng có nhiều điểm nổi bật khác như là tượng cá chép khổng lồ “Fish Dance”, “Bảo tàng hải dương Kobe” mang hình dáng chiếc thuyền buồm… Ở đây còn có nhiều khách sạn với phong cảnh tuyệt đẹp như “Kobe Meriken Park Oriental Hotel” mang hình ảnh những ngọn sóng trắng ở đầu bến cảng Nakatottei; “Okura Hotel” nằm bên cạnh tháp Kobe Port. Cảnh những tòa nhà và ngọn núi Rokkosan nằm ở phía xa xa được xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông như là cảnh quan tiêu biểu của Kobe.

cong vien Meriken 8

Phong cảnh “Kobe Harborland” nằm ở phía đối diện của công viên Meriken cũng rất đẹp, đây cũng là nơi tham quan dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh. Công viên Meriken bị thiệt hại lớn bởi trận động đất lớn Hanshin năm 1995, một phần bờ tường ở góc công viên vẫn còn giữ nguyên hiện trạng bị thiệt hại ngày đó, những hình ảnh động đất cũng được trưng bày như là “một phần ký ức kinh hoàng của trận động đất Kobe”. Du khách hãy dành vài phút tĩnh lặng xem những bức ảnh ghi nhớ về sự kiện tàn khốc này.

cong vien Meriken 7

Sau khi tham quan và lưu lại những khoảnh khắc đẹp xung quanh công viên này, du khách hãy đến khu giải trí nằm giữa Công viên Meriken và Cảng Kobe, dừng chân tại một trong nhiều nhà hàng, quán cà phê, thưởng thức ly nước giải khát và ngắm nhìn người qua lại. Hoặc tham gia tour du thuyền ngắm cảnh vùng Vịnh Kobe và Cầu Akashi Kaikyo khởi hành gần Bến Nakatottei Chuo.

cong vien Meriken 3

Những thảm cỏ xanh và mảnh vườn đã góp phần đưa Công viên Meriken thành một trong những địa điểm tản bộ dọc bờ biển lý tưởng nhất tại Kobe. Tại đây, du khách có thể tìm được những công trình kiến trúc đương đại tiêu biểu, khu mua sắm và ẩm thực, cùng các bảo tàng về lịch sử hàng hải của vùng.

Phương tiện di chuyển đến công viên Meriken:

cong vien Meriken 2

Để đến được công viên Meriken, du khách có thể đi bằng xe điện để đến ga Minato Motomachi rồi tiếp tục đi bộ chừng 5 phút để đến Meriken. Trên đường đi bộ tới công viên, bạn có thể tham quan, khám phá phố người hoa Nankin-machi nổi tiếng.

Thời gian và phí vào cửa

-Tháp cảng Kobe

Giờ mở cửa: 9:00 tới 21:00 (Tháng 12 đến tháng 2 thì đóng cửa vào 19:00)

Ngày đóng cửa: Không có

Phí vào cửa: 700 yên (chỉ vào được tháp); 1000 yên (tòa tháp, Bảo tàng Hàng hải và Bảo tàng Kawasaki)

– Bảo tàng hải dương Kobe và Kawasaki Good Times World (Bảo tàng của doanh nghiệp Kawasaki)

Giờ mở cửa: 10:00 đến 17:00

Ngày đóng cửa: Thứ hai (hay ngày tiếp theo nếu thứ hai dính vào ngày nghỉ lễ quốc gia), 29/12 đến 3/1

Phí vào cửa: 600 yên (cả 2 bảo tàng); 1000 yên (tòa tháp, Bảo tàng Hàng hải và Bảo tàng Kawasaki)

Không chỉ là điểm đến để vui chơi, giải trí; công viên Meriken còn giúp bạn hiểu hơn về nghị lực và ý chí vươn lên của dân tộc này. Vì thế nếu muốn đến đây, thời điểm du lịch thích hợp có lẽ là vào mùa xuân (khoảng tháng 3 đến tháng 5), mùa hè (tháng 6 đến tháng 8), mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) hay mùa đông (tháng 12 đến tháng 2). Nào hãy cùng chúng tôi tận hưởng trong không gian tuyệt đẹp của công viên xinh đẹp này nhé!

Để có thể tiến hành thực hiện chuyến hành trình vi vu sang xứ sở hoa anh đào, hãy liên hệ ngay với ChuduTravel qua các số: 0979.555.090 hoặc 0911.901.100 để nhận được sự tư vấn cần thiết và giúp sở hữu những tấm visa giá rẻ nhất trên thị trường.

Tin liên quan: