Khám phá những cảnh đẹp mê hồn của vùng đất trường thọ Nagano (P.1)

Được biết đến là vùng đất của những người có tuổi thọ 90 là bình thường, Nagano còn sở hữu nhiều đền chùa không thể bỏ qua… Ngoài ra, để biết nơi đây còn gì đặc sắc hơn, hãy cùng Chudu khám phá những cảnh đẹp mê hồn của vùng đất trường thọ Nagano.

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 1

Thuộc vùng Chubu, đảo Honshu, Nagano tuy không giáp biển nhưng ngược lại có thiên nhiên phong phú và thay đổi theo từng mùa trong năm. Mùa xuân có hoa anh đào, mùa hè trở thành thiên đường nghỉ mát lý tưởng, mùa thu rực rỡ với lá đỏ, mùa đông với tuyết trắng.

Có thể thấy, vào bất kỳ mùa nào Nagano cũng đều thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Nếu chọn Nagano làm nơi để khám phá trong chuyến du lịch Nhật Bản, chắc rằng những địa điểm đặc sắc sau đây sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Những địa điểm thăm quan, du lịch phải đến 1 lần tại Nagano

1. Lâu đài Matsumoto

Được xây dựng vào thời chiến quốc 1467 – 1590, lâu đài Matsumoto còn được mệnh danh là “Quốc Bảo Thành”, một trong những lâu đài cổ xưa nhất Nhật Bản, đã đứng vững trước mưa gió trong 400 năm.

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 2

Với 2 màu chính là trắng đen tương phản nhau, phía sau lưng là dãy núi Alps hùng vĩ kết hợp với nhau tạo lên hình ảnh vô cùng uy nghiêm.

Lâu đài Matsumoto chào đón du khách của mình theo đặc trưng của từng mùa với hoa anh đào đua nở vào mùa xuân và lá đỏ nhuộm kín một góc trời vào mùa thu.

​2. Công viên khỉ Jigokudani Yaen-koen

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 3

Được xây dựng vào năm 1964, tại đây những chú khỉ được tự do sinh sống trong môi trường tự nhiên. Vào những ngày mùa đông tuyết rơi dày, các du khách sẽ được nhìn thấy hình ảnh những chú khỉ đang ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng, cũng từ đó mà tên gọi Snow moneky hay được mọi người gọi. Ngoài ra, tại thị trấn Yamanouchi-cho, nơi có công viên khỉ, còn có những khu suối nước nóng hàng đầu của tỉnh Nagano, trong đó phải kể đến làng suối nước nóng Yudanakashibu hiện đang thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng.

3. Chùa Zenko-ji

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 4

Chùa Zenko-ji nằm ở thành phố Nagano, tương truyền rằng nó được xây dựng vào thời Asuka khoảng 1.400 năm trước. Vì là ngôi chùa vô tôn phái nên có nhiều người từ mọi tôn phái trên toàn quốc đến đây tham quan và viếng chùa, đặc biệt vào thời điểm mở cửa Maedachi Honzon gọi là Kaicho cứ 7 năm 1 lần, số người đến viếng vượt qua con số 6 triệu khách.

4. Đền Togakushi-jinja Chusha

Đền Togakushi-jinja nằm ở chân núi Togakushi có lịch sử hơn 2000 năm, đền này được hình thành từ 5 ngôi đền: Oku-sha, Chusha, Hoko-sha, Kuzuryu-sha, Hinomiko-sha và mỗi đền sẽ thờ những vị thần khác nhau. Cả 5 ngôi đền được nối với nhau bởi cung đường Togakushi Kodo gọi là con đường thần thánh, đây cũng là cung đường được rất nhiều khách du lịch chọn để đi bộ.

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 5

Trong số 5 ngôi đền thì Chusha là to nhất và người ta cho rằng đền này rất linh nghiệm trong việc cầu nguyện bình an cho gia đình, tránh xui rủi, khai thông hạnh vận, buôn bán phát đạt và đạt được nhiều thành tựu trong học vấn. Trong đền có cây thiêng khoảng 700 năm tuổi và 3 cây tuyết tùng cao, bao quanh cổng Tori.

Ẩm thực tỉnh Nagano Nhật Bản

Sau khi đã thấm mệt vì vô số các địa điểm thú vị, giờ đây đã đến lúc nạp năng lượng cùng các món đặc sản của vùng rồi.

Với nguyên liệu hoàn toàn được trồng tự nhiên không có hóa chất, những món ăn ở Nagano luôn mang trong mình một sự tinh khiết khiến thực khách ăn mãi mà không thấy chán.

1. Mì soba ở Matsumoto

Mì Soba được coi là một trong những món ăn truyền thống tại Nhật Bản, là niềm tự hào của tỉnh Nagano. Mì được làm từ kiều mạch cùng với sushi, tempura làm nên những món ăn tiêu biểu của Nhật. Các loại mì soba với 2 kiểu là mì nóng và mì lạnh, cả 2 loại đều rất ngon. Toàn bộ quy trình làm mì đều bằng đôi tay khéo léo của đầu bếp chứ không hề dùng bất kỳ máy móc nào cả.

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 6

Ở gần thành cổ Matsumoto có khá nhiều nhà hàng mì soba nổi tiếng, vì vậy nếu đến thăm thành cổ Matsumoto thì các bạn đừng bỏ qua món mì này nhé.

2. Bánh bột lá tre

Là loại bánh truyền thống của tỉnh Nagano, bánh bột lá tre sẽ tạo cho bạn cảm giác tuyệt vời khi ăn, bởi sự hòa quyện dịu nhẹ của lá tre, kèm theo nhân bánh ngọt bùi và lớn.

Nhung canh dep me hon cua vung dat truong tho Nagano 7

Với những thông tin vừa rồi, hi vọng Chudu Travel đã giới thiệu đến bạn đọc những nét văn hóa, địa danh và những cảnh đẹp mê hồn của vùng đất trường thọ Nagano. Nếu trong thời gian tới bạn chọn Nhật Bản là điểm dừng du lịch, sinh sống hoặc làm việc thì đừng bỏ qua Nagano, nơi sẽ cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhé.

Tin liên quan: