“Nhân viên mèo”: Chất xúc tác tăng năng suất công việc ở Ferray, Nhật

Ferray, Nhật Bản – một công ty chuyên về công nghệ có hình thức làm việc khá độc đáo khi cho phép nhân viên mang mèo đến văn phòng, ngoài ra còn trả thêm lương cho những ai chăm sóc hoặc cứu chúng. Đích thị là văn phòng mà ai cũng muốn đi làm phải không nào?

Bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm việc làm tại xứ sở mặt trời mọc? Hôm nay Chudutravel sẽ gợi ý cho bạn Ferray Corporation, một công ty chuyên về công nghệ thông tin đã đề ra những giải pháp Internet ở Tokyo, Nhật Bản.

Ferray Nhat 8

Tokyo là một thành phố nổi tiếng với những “con nghiện” công việc. Rất nhiều người phải làm việc trong thời gian dài và không thể sở hữu thú cưng vì hạn chế về thời gian và luật lệ của chủ ngôi nhà nơi họ thuê. Nhưng Ferray Corp, một công ty Công nghệ thông tin, đã tuyên bố họ có thể nuôi được mèo ngay tại đây.

Theo đó, những con mèo hoang sẽ được tập đoàn này cứu giúp và cuối cùng chúng đã tìm được ngôi nhà cùng người thân cho riêng mình, đó là các nhân viên máy tính và máy photocopy của Ferray Corporation.

Ferray Nhat 7

Các nhân viên tại Ferray Corporation rất yêu quý những “đồng nghiệp” mới đáng yêu của mình, ông chủ của tập đoàn cũng vậy. Từ khi những chú mèo xuất hiện, văn phòng đã trở nên vui vẻ và nhộn nhịp hơn khi mà các nhân viên có cơ hội thoải mái tán gẫu cùng mèo.

Ferray Nhat 6

Các nhân viên cũng cho biết, họ cảm thấy ít căng thẳng hơn trong văn phòng nhờ sự hiện diện của những chú mèo.

Ferray Nhat 5

Những chú mèo này dường như cũng rất thích chỗ ở mới của chúng. Ở đây có giường, đồ chơi, bên cạnh đó, thùng rác và đồ ăn được rải khắp văn phòng để chúng luôn được thoải mái và no đủ.

Ferray Nhat 4

Tất nhiên, sự xuất hiện của mèo cũng gây ra một số vấn đề nhỏ.

Giống như tất cả những con mèo khác, chúng rất thích cắn dây điện, đi trên bàn phím và xé giấy. Tuy nhiên, Ferray Corporation cũng rất vui vẻ chấp nhận những phiền hà nho nhỏ này, miễn là có cơ hội tiếp xúc với những chú mèo này 24/7.

Những chính sách thân thiện với vật nuôi của công ty đã vượt xa kì vọng của các ứng viên. Bên cạnh đó, nhân viên cũng được khuyến khích mang theo thú nuôi của họ nếu có. Ferray Corporation thậm chí còn thưởng 42 đô la mỗi tháng cho bất kỳ nhân viên nào nhận nuôi mèo trong công ty.

Theo hãng tin AFP, hiện tại có 9 con mèo ăn, ngủ và rong chơi thoải mái trong văn phòng nhỏ của công ty Ferray.

Ferray Nhat 3

Hidenobu Fukuda, lãnh đạo Ferray cho biết ông đã đưa ra chính sách “mèo văn phòng” hồi năm 2000 theo đề xuất được mang mèo đi làm của của một nhân viên. “Tôi cũng thưởng thêm 5.000 yên (khoảng 1 triệu đồng) một tháng cho những người chịu nuôi mèo”, ông Fukuda kể lại.

Hưởng ứng cho phong trào trên, hiện nhiều công ty khác tại xứ sở hoa anh đào cũng cho phép nuôi động vật trong văn phòng nhằm giúp giảm căng thẳng và lo lắng cho các nhân viên.

Ferray Nhat 1

Tại công ty Oracle Japan, một cô chó chăn cừu Anh tên là Candy làm việc như một “đại sứ chào đón và chữa bệnh”, theo trang web của công ty này.

Oracle cho biết họ đã nuôi chó văn phòng từ năm 1991 và Candy, con chó thứ tư, có hẳn tài khoản Twitter và Instagram.

Ferray Nhat 2

Trong khi đó, tập đoàn Pasona đã “thuê” hai con dê trong năm 2011 và hai con lạc đà alpaca vào năm 2013 làm nhân viên toàn thời gian, một phần là để giảm gánh nặng tâm lý cho nhân viên.

Đối với những người yêu động vật thì Ferray, Nhật Bản là công ty đáng để nhiều người mơ ước và hướng tới phải không nào, liệu bao lâu thì chúng mới nhân rộng và lan tỏa đến Việt Nam? Thay vì mơ ước, hãy lên lịch ngay và khám phá Nhật Bản thông qua dịch vụ xin visa Nhật Bản của Chu Du Travel đi nào. Mọi thủ tục, câu hỏi thắc mắc vui lòng liên hệ qua các số sau: 0979.555.090 hoặc 0911.901.100.

Tin liên quan: