Không-thể-không-dạo-bước ghé thăm những con phố nổi tiếng nhất Tokyo

Với những nét đặc sắc, thú vị vốn có, trong nhiều năm liền Tokyo luôn nằm trong top những thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng chúng nổi tiếng vì điều gì  mời bạn đọc trực tiếp “mục sở thị” và khám phá những con phố nổi tiếng nhất Tokyo.

Xứ sở Phù Tang đâu chỉ có các công trình kiến trúc ấn tượng, nền văn hóa lịch sử lâu đời hay ẩm thực phong phú…. Du lịch Nhật Bản còn chứa đựng rất nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Cách để tiếp cận và hiểu rõ hơn về cuộc sống thường nhật của người dân bản địa chính là ghé thăm những khu phố địa phương. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Shibuya

Khi dừng chân tham quan Tokyo mà du khách không biết hay không ghé khu Shibuya thì quả nhiên sẽ là điều đáng tiếc, bởi nơi đây là con phố khá nổi tiếng ở Tokyo và là trung tâm thời trang hàng đầu của cả nước. Khách du lịch có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy hàng loạt trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang xuất hiện khắp khu phố với diện tích rộng lớn và nhiều mặt hàng mới lạ.

Nhung con pho noi tieng nhat Tokyo 1

Bên cạnh mua sắm thì cuộc sống về đêm ở Shibuya cũng rất sôi động vì có các câu lạc bộ, quán bar, nhà hàng mở bán từ chiều tối cho đến giữa khuya.

2. Ebisu

Ebisu là một trong những khu phố nổi tiếng ở Tokyo, khu vực này chủ yếu dành cho những người có kinh tế khá giả. Nếu như bạn không thích mua sắm cũng không sao, bởi trong khu vực này còn có rất nhiều tòa nhà cao tầng chọc trời cũng như bảo tàng để khách du lịch Nhật Bản tham quan, khám phá. Trong đó phải nhắc đến bảo tàng bia Yebisu ở khu phố Ebisu, khi tham quan bảo tàng du khách còn được nếm thử một vài loại bia phổ biến ở địa phương.

Nhung con pho noi tieng nhat Tokyo 2

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích văn hoá, nghệ thuật hơn là ẩm thực thì có thể ghé bảo tàng Tokyo Metropolitan để thưởng thức bộ sưu tập các bức hình chụp của nhiều nhiếp ảnh gia trong nước lẫn quốc tế.

3. Uneo

Khu phố Uneo là nhà của hàng chục viện bảo tàng, đền thờ, học viện nghệ thuật và nhiều thứ khác nữa. Vì thế, đây được xem như trung tâm văn hóa của thủ đô Tokyo và thu hút lượng khách du lịch ghé thăm đông đúc. Một vài điểm tham quan tiêu biểu ở khu phố này là đền Kaneiji, bảo tàng Quốc gia Nhật Bản, sở thú Ueno,… Đặc biệt là công viên Uneo, nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân hay hàng cây phong rực rỡ vào mùa thu.

Nhung con pho noi tieng nhat Tokyo 3

Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là công viên Uneo, nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân hay hàng cây phong rực rỡ vào mùa thu. Nơi đây có đến hơn 1000 cây hoa anh đào nở rộ sắc hồng dịu dàng tạo nên khung cảnh rất lãng mạn, đầy chất thơ.

4. Harajuku

Có thể nói Harajuku là 1 trong 5 khu phố nổi tiếng ở Tokyo vì sản sinh ra những phong cách thời trang quái dị nhất và là khu phố độc lạ nhất mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Đến khu phố Harajuku vào những ngày cuối tuần du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những nam thanh nữ tú người bản địa mặc những bộ quần áo theo phong cách Gothic hoặc cosplay giống với các nhân vật truyện tranh, hoạt hình, anime…

Nhung con pho noi tieng nhat Tokyo 4

Điều này đã tạo nên nét đặc sắc cho khu phố này khiến nhiều khách du lịch tò mò, muốn được nhìn thấy tận mắt. Ngoài ra thì Harajuku cũng có một số cửa hàng flagship của các thương hiệu danh tiếng như LV, Prada và Gucci.

5. Ginza

Nếu có ý định mua quần áo hay giày dép khi đi du lịch Nhật Bản thì du khách nên ghé khu phố Ginza – thánh địa mua sắm nổi tiếng ở Tokyo. Vào cuối tuần, các con đường ở khu phố đều chặn không cho xe cộ lưu thông, tạo nên khu đi bộ rộng rãi dành cho tất cả mọi người.

Nhung con pho noi tieng nhat Tokyo 5

Khách du lịch cũng sẽ thấy bên cạnh những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dior, Tiffany & Co, Chanel còn có xuất hiện nhiều cửa hàng bách hóa hàng đầu trong nước: Tokyo Wako, Mitsukoshi và Matsuya. Đặc biệt, khu phố Ginza còn có chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới bán đầy đủ các loại hải sản tươi sống khác nhau.

Đó là danh sách những những con phố nổi tiếng nhất Tokyo, mà chúng tôi muốn giới thiệu đến khách du lịch Nhật Bản. Hy vọng điều này ít nhiều sẽ giúp cho hành trình khám phá xứ sở Phù Tang sắp tới của bạn thêm sắc màu.

Để thực hiện được chuyến hành trình vi vu sang xứ sở hoa anh đào, hãy liên hệ ngay với ChuduTravel qua các số: 0979.555.090 hoặc 0911.901.100 để nhận được sự tư vấn cần thiết. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu những tấm visa giá rẻ nhất trên thị trường.

Tin liên quan: